Bài giảng Đạo đức Lớp 4 (Kết nối tri thức) - Bài 5: Bảo vệ của công (Tiết 1) - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Thủy

pptx 23 trang Yến Phương 14/10/2025 30
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 4 (Kết nối tri thức) - Bài 5: Bảo vệ của công (Tiết 1) - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_4_ket_noi_tri_thuc_bai_5_bao_ve_cua_co.pptx

Nội dung tài liệu: Bài giảng Đạo đức Lớp 4 (Kết nối tri thức) - Bài 5: Bảo vệ của công (Tiết 1) - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Thủy

  1. CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC ĐẠO ĐỨC (Tiết 1) Giáo viên: Hoàng Thị Thủy
  2. 01 Nêu được một số biểu hiện của bảo vệ của công. 02 Biết vì sao phải bảo vệ của công. 03 Có những việc làm cụ thể để bảo vệ của công 04 Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ của công
  3. Những tài sản nào trong bức tranh được gọi là của công
  4. Hãy kể tên những tài sản là của công khác mà em biết?
  5. Các tài sản phục vụ nhu cầu của nhiều người, được gọi là của công.
  6. Thứ 5 ngày 4 tháng 1 năm 2023
  7. Hoạt động 1: Tìm hiểu một số biểu hiện của bảo vệ của công.
  8. Đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi:
  9. Hãy nêu các biểu hiện của bảo vệ của công? Thảo luận nhóm 4 Kể thêm những biểu hiện của bảo vệ của công mà em biết.
  10. Không viết, vẽ lên của công
  11. Tham gia lau dọn những bức tường bị vấy bẩn
  12. Nhắc nhở các bạn sử dụng cẩn thận đồ dùng của trường
  13. Nhắc nhở các bạn sử dụng cẩn thận đồ của công
  14. Hoạt động 2: Khám phá vì sao phải bảo vệ của công.
  15. Đọc truyện và trả lời câu hỏi Ghế đá kêu đau Hằng năm, ở trường tôi, mỗi khoá học sinh cuối cấp đều tặng cho nhà trường một bộ bàn ghế đá làm kỉ niệm Những chiếc bàn, chiếc ghế nhẵn nhụi, bóng láng được đặt dưới bóng cây bàng, cây phượng mát rượi. Đây là nơi chúng tôi ngồi nói chuyện, vui đùa những lúc ra chơi hay những lần đi dọn vệ sinh trường, cũng là nơi mà các thầy cô giáo ngồi lại nói chuyện trong những giờ giải lao. Nhưng gần đây, những chiếc bàn, chiếc ghế đá ấy đã bị một số bạn học sinh dùng vật nhọn khắc lên nhiều hình thù kì quái. Tệ hơn, các bạn còn dùng bút xoá để viết, vẽ bậy lên với những từ ngữ không đẹp. Dần dần, những chiếc bàn, ghế ấy bị sứt mẻ, xấu xí. Mặc dù nhà trường đã có biện pháp ngăn chặn nhưng “những nhà điêu khắc vô danh” ấy vẫn lén lút hoạt động. (Theo Lê Thị Diễm Thu, Báo Thiếu niên Tiền phong, Chủ nhật, số 37/2011)
  16. Ghế đá kêu đau Em có nhận xét gì về việc làm Hằng năm, ở trường tôi, mỗi khoá học sinh cuối cấp đều tặng cho nhà trường một bộ bàn ghế đá làm kỉ của các bạn học sinh đối với bộ niệm bàn ghế đá? Việc làm đó gây ra Những chiếc bàn, chiếc ghế nhẵn nhụi, bóng láng được đặt dưới bóng cây bàng, cây phượng mát rượi. hậu quả gì? Đây là nơi chúng tôi ngồi nói chuyện, vui đùa những lúc ra chơi hay những lần đi dọn vệ sinh trường, cũng là nơi mà các thầy cô giáo ngồi lại nói chuyện trong Ü Dùng vật nhọn để khắc lên bộ những giờ giải lao. Nhưng gần đây, những chiếc bàn, chiếc ghế đá ấy đã bàn ghế đá những hình thù kì bị một số bạn học sinh dùng vật nhọn khắc lên nhiều quái, thậm chí dùng bút xóa để hình thù kì quái. Tệ hơn, các bạn còn dùng bút xoá để viết, vẽ bậy lên với những từ ngữ không đẹp. Dần dần, viết, vẽ những từ ngữ không đẹp những chiếc bàn, ghế ấy bị sứt mẻ, xấu xí. Mặc dù nhà là những việc làm rất đáng bị lên trường đã có biện pháp ngăn chặn nhưng “những nhà điêu khắc vô danh” ấy vẫn lén lút hoạt động. án. Những việc đó làm cho những (Theo Lê Thị Diễm Thu, Báo Thiếu niên Tiền phong, chiếc bàn ghế bị sứt mẻ và trở Chủ nhật, số 37/2011) nên xấu xí.
  17. Theo em, vì sao phải bảo vệ của công? Cần bảo vệ của công vì điều đó thể hiện ý thức trách nhiệm và nếp sống văn minh của mỗi người. Bảo vệ của công giúp cho các tài sản chung luôn bền, đẹp và được sử dụng một cách dài lâu.