Bài giảng Khoa học Lớp 4 (Kết nối tri thức) - Bài 1: Tính chất của nước và nước với cuộc sống (Tiết 1) - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Thủy

pptx 35 trang Yến Phương 14/10/2025 40
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Khoa học Lớp 4 (Kết nối tri thức) - Bài 1: Tính chất của nước và nước với cuộc sống (Tiết 1) - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_khoa_hoc_lop_4_ket_noi_tri_thuc_bai_1_tinh_chat_cu.pptx

Nội dung tài liệu: Bài giảng Khoa học Lớp 4 (Kết nối tri thức) - Bài 1: Tính chất của nước và nước với cuộc sống (Tiết 1) - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Thủy

  1. 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品, 为了您和包图网以及原创作者的利益,请 勿复制、传播、销售,否则将承担法律责 任!包图网将对作品进行维权,按照传播 下载次数进行十倍的索取赔偿!
  2. Kể những việc/ hoạt động của con người sử dụng đến nước Con người đã vận dụng tính chất nào của nước? THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI
  3. Hương Thảo – Zalo 0972.115.126
  4. • Quan sát và làm được TN đơn giản để phát hiện ra một số tính chất của nước. • Nêu được một số tính chất của nước (không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng nhất định; chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số vật và hoà tan một số chất). • Vận dụng được tính chất của nước trong một số trường hợp đơn giản. Nêu được và liên hệ thực tế ở gia đình và địa phương về ứng dụng một số tính chất của nước. • Nêu được và liên hệ thực tế ở gia đình và địa phương về vai trò của nước trong đời sống, sản xuất và sinh hoạt.
  5. 1. Chuẩn bị: Đồ dùng thuỷ tinh không màu: 1 cốc, 1 bát, 1 chai, nước sạch có thể uống nước Tiến hành: Rót cùng một lượng nước vào cốc, bát và chai như hình 1. Hãy ngửi, nếm và quan sát màu sắc, hình dạng của nước trong mỗi hình.
  6. Hoàn thành phiếu học tập Từ thí nghiệm rút ra nhận xét gì về tính chất của nước? Thảo luận nhóm 4
  7. Các nhóm khác lắng nghe – góp ý - bổ sung
  8. Màu sắc Mùi Vị Hình dạng Nước ở cốc Không màu Không mùi Không vị Hình cốc Nước ở bát Không màu Không mùi Không vị Hình bát Nước ở chai Không màu Không mùi Không vị Hình chai
  9. Nước có tính chất không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng nhất định.
  10. 2. Chuẩn bị: 1 tấm gỗ, 1 khay nhựa, 1 cốc nước. Tiến hành: Đổ từ từ nước lên mặt tấm gỗ đặt nằm nghiêng trên khay như hình 2. Quan sát và nhận xét hướng chảy của nước trên mặt tấm gỗ. Khi xuống tới khay, nước tiếp tục chảy như thế nào?
  11. Các nhóm khác lắng nghe nhận xét – góp ý
  12. Hướng chảy của nước trên mặt tấm gỗ: Chảy từ cao xuống thấp, khi xuống tới khay nước tiếp tục chảy lan ra khắp mọi phía.
  13. 3. Chuẩn bị: 2 khăn mặt, 2 đĩa, 2 tờ giấy ăn khô, 1 thìa, nước. Tiến hành: Đặt khăn mặt, đĩa và giấy ăn chồng lên nhau như hình 3. Đổ một thìa nước lên mặt trên của mỗi chồng khăn mặt, đĩa và giấy ăn. Nhấc khăn mặt, đĩa và giấy ăn ở bên trên ra. Quan sát khăn mặt, đĩa, giấy ăn ở bên dưới và cho biết nước thấm qua vật nào. Vì sao em biết.
  14. Nước thấm qua khăn, giấy ăn vì khăn và giấy ăn bên dưới bị ướt; không thấm qua đĩa vì đĩa phía bên dưới không bị ướt
  15. 4. Chuẩn bị: 3 cốc thuỷ tinh, 3 thìa, muối ăn, cát, đường, nước. Tiến hành: Lấy ba cốc nước như nhau, cho vào từng cốc các chất: muối ăn, cát, đường như hình 4, rồi khuấy đều. Quan sát thí nghiệm và cho biết nước hòa tan chất nào và không hòa tan chất nào.
  16. THỰC HIỆN: Cát Đường Muối
  17. Nước hòa tan đường và muối ăn, không hòa tan cát.