Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 Sách Kết nối tri thức (Viết) - Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết - Năm học 2023-2024 - Nguyễn Thị Hằng

pptx 22 trang Yến Phương 10/10/2025 70
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 Sách Kết nối tri thức (Viết) - Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết - Năm học 2023-2024 - Nguyễn Thị Hằng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_4_sach_ket_noi_tri_thuc_viet_viet_d.pptx

Nội dung tài liệu: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 Sách Kết nối tri thức (Viết) - Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết - Năm học 2023-2024 - Nguyễn Thị Hằng

  1. A B C D E F G H I J K 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 GIÁO VIÊN: 14 15 16
  2. A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 5 6 7 KHỞI 8 LH 9 10 11 12 13 ĐỘNG 14 15 16
  3. Học tiếp
  4. Câu 1: Đoạn văn cần có mấy phần? Đáp án: 3 phần
  5. Câu 2: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc cần nêu được gì? Đáp án: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc cần nêu được tình cảm, cảm xúc.
  6. Câu 3: Kể tên các phần có trong đoạn văn. Đáp án: Mở đầu, triển khai, kết thúc.
  7. Câu 4: Người gần gũi, thân thiết là ai? Đáp án: Ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em, bạn bè,
  8. A B C D E F G H I J K 1 2 3 4 5 6 HOẠT 7 8 9 10 11 12 ĐỘNG 13 14 15 16
  9. A B C D E F G H I J K 1 2 3 ĐỀ BÀI 4 5 Viết đoạn văn nêu tình cảm, 6 7 cảm xúc về một người gần 8 9 gũi, thân thiết. 10 11 12 13 14 15 16
  10. A B C D E F G H I J K 1 2 1. Dựa vào các ý đã tìm được trong hoạt động Viết ở Bài 2, viết đoạn 3 văn theo yêu cầu của đề bài. 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16
  11. A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 Nội dung phần mở đầu của 4 đoạn văn nêu tình cảm, cảm 5 6 xúc là gì? 7 8 Giới thiệu người gần gũi, 9 10 thân thiết mà em muốn bày tỏ 11 tình cảm, cảm xúc. 12 13 14 15 16 LH
  12. A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 Phần triển khai có những nội 5 dung gì? 6 7 8 Nêu những điều ở người đó 9 10 làm em xúc động và nêu rõ 11 tình cảm, cảm xúc của em. 12 13 14 15 16 LH
  13. A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 5 6 Phần kết thúc có nội dung gì? 7 8 Khẳng định tình cảm, cảm 9 10 xúc của em. 11 12 13 14 15 16 LH
  14. A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 5 Chúng ta 6 7 8 LH 9 cùng viết 10 11 12 nào! 13 14 15 16
  15. A B C D E F G H I J K 2. Đọc soát và chỉnh sửa 1 2 3a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hiện lỗi. 4 5 Cách sắp xếp ý trong đoạn văn 6 7 8 Cách nêu những cử chỉ, lời nói, suy nghĩ, việc 9 làm, của người gần gũi, thân thiết khiến em có 10 11 tình cảm, cảm xúc 12 13 Cách chọn từ ngữ, cách viết câu bộc lộ 14 15 tình cảm, cảm xúc 16
  16. A B C D E F G H I J K 1 2 3 4 5 6 7 8 9 b. Sửa lỗi trong 10 đoạn văn của 11 12 em (nếu có). 13 14 15 16
  17. A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 5 6 7 VẬN 8 LH 9 10 11 12 13 DỤNG 14 15 16
  18. Chuẩn bị giấy A0. Chia lớp thành 4-5 nhóm Các nhóm kể lại câu chuyện “Ông Bụt đã đến” và thảo luận về nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện. Viết đoạn văn 3- 5 câu về nhân vật ông nhạc sĩ. Nhóm nào hoàn thành xong nhanh nhất được đính bảng và được phần quà.
  19. Cô bé Mai sơ ý làm gãy hoa của ông nhạc sĩ. Cô bé đã vô cùng lo lắng, khóc và cầu khẩn ông Bụt. Cuối cùng, ông Bụt đã “hóa phép” làm cho cành hoa liền lại. Người nhạc sĩ chính là ông Bụt nhân từ đó. Qua câu chuyện, ta thấy được tâm hồn đẹp của ông nhạc sĩ và cuộc sống này đúng là “Sống để yêu thương”.
  20. Các nhóm khác Lắng nghe – góp ý - bổ sung