Giáo án Tin học 4 - Tiết 53, 54: Học và chơi cùng máy tính. Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey eyes
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 4 - Tiết 53, 54: Học và chơi cùng máy tính. Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey eyes", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_tin_hoc_4_tiet_53_54_hoc_va_choi_cung_may_tinh_luyen.docx
Nội dung tài liệu: Giáo án Tin học 4 - Tiết 53, 54: Học và chơi cùng máy tính. Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey eyes
- TUẦN 27 Tiết 53+54-BÀI: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: LUYỆN KHẢ NĂNG QUAN SÁT VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY EYES I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Rèn luyện kĩ năng quan sát. Rèn luyện kĩ năng quan sát và sử dụng chuột. Biết cách khởi động và thao tác trong một trò chơi. 2. Kĩ nâng: Giúp có kĩ năng quan sát nhanh, nháy chuột chính xác. Tư duy linh hoạt. 3. Năng lực: Tự giác, tự học và khám phá. 4. Phẩm chất: HS hứng thú thực hành, ý thức tốt trong khi thực hành. II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC: - Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy tính. - Học sinh: tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A – HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG - Ổn định lớp. - HS lắng nghe. - Gọi HS lên thực hành thay đổi kích thước chữ, tạo chữ đậm, nghiêng, gạch dưới cho văn bản mẫu. - Nhận xét – ghi điểm. B- HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN - HS thực hành. THỨC: a. Giới thệu phần mềm: - HS làm theo hướng dẫn của - Phần mềm The Monkey Eyes giúp em rèn GV. luyện khả năng quan sát thông qua việc tìm kiếm các điểm khác nhau trong hai bức tranh. - HS thực hành. - Để khởi động phần mềm em nháy đúp chuột - HS làm theo hướng dẫn của vào biểu tượng . GV. - HS tiến hành khởi động phần mềm. - GV nhận xét. - HS thực hành. b. Tạo màn chơi mới: - HS làm theo hướng dẫn của - Màn hình chính của phần mềm. Nhấn chọn Start new game. GV. - HS lắng nghe. - Chọn mức độ chơi. Easy, medium dificult.
- - HS thực hành. * Cách chơi: - Trong mỗi màn chơi em nhận được 5 sự trợ giúp để tìm ra vị trí khác nhau, để sử dụng hỗ trợ em nhấn phím F3. - Trong mỗi màn chơi có 5 lượt chơi. Nếu em tìm sai vị trí, số lượt chơi sẽ giảm dần. Hết lượt chơi, tro chơi sẽ kết thúc. - HS thực hành. - GV quan sát, hỗ trợ các bạn và nhận xét. C – HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH: c. Bắt đầu chơi: - Bước 1: Quan sát và tìm ra điểm khác nhau trong hai hình ở ngăn trái và ngăn phải màn - HS thực hành. hình trò chơi. - Bước 2: Di chuyển và nháy chuột vào vị trí điểm khác nhau mà em phát hiện được. Nếu - HS lắng nghe. đúng, điểm khác nhau sẽ được đóng khung. - Khi hết thời gian hoặc hoàn thành màn chơi, phần mềm hiển thị thông báo yêu cầu em nhập tên để lưu lại thành tích trong trò chơi. Nhấn OK để lưu. - HS thực hành. - HS tiến hành thực hành. - Lắng nghe. - GV nhận xét. d. Thoát khỏi trò chơi: - Để thoát khỏi trò choi em nhấn ESC hoặc nháy phím X trên màn hình. Hoặc nhấn chọn Exit. - HS thực hành. - GV quan sát, hỗ trợ các bạn và nhận xét. C- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG MỞ RỘNG - Quan sát nhanh biểu tượng theo cô giáo yêu cầu và khởi động rồi thoát khỏi. D- CỦNG CỐ, DẶN DÒ: - Nhận xét quá trình thực hành của học sinh. - Yêu cầu HS phải nắm được các kiến thức. - Về nhà ôn tập lại những phần chưa hiểu rõ.