Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 4 - Tuần 17 - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Thủy
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 4 - Tuần 17 - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_cac_mon_lop_4_tuan_17_nam_hoc_2023_2024_hoa.docx
Tuan_17_T5_6_56831.docx
Nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 4 - Tuần 17 - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Thủy
- TUẦN 17 Thứ 2 ngày 25 tháng 12 năm 2023 SÁNG: Hoạt động trải nghiệm BÀI 16. SINH HOẠT DƯỚI CỜ: GÌN GIỮ NÉT ĐẸP, TÂM HỒN HỌC TRÒ I. YÊU CU CN ĐT: - Tham gia gii thiu sách bng hình thc k chuyn din tiu phm. Hưng ng phong trào xây dng T sách lp hc - Năng lc giao tip và hp tác: Bit chia s v thc hin nhim v ca mình khi đưc phân công, hưng dn - Phm cht nhân ái: tôn trng, yêu quý sách v .Phm cht chăm ch: Có tinh thn chăm ch hc tp, rèn luyn. Phm cht trách nhim: có ý thc gi gìn sách truyn II. Đ DÙNG , PHƯƠNG TIN DY HC 1.Giáo viên: - K hoch bài dy, bài ging Power point. - SGK và các thit b, hc liu phc v cho tit dy. 2. Hc sinh: SGK, v ghi chép, vt liu dng c phc v cho vic hc tp III. HOT ĐNG DY HC Hot đng ca giáo viên Hot đng ca hc sinh 1. Khi đng: - Mc tiêu: + To không khí vui v, khn khi trưc gi hc. - Cách tin hành: − GV yêu cu HS chnh li qun áo, tóc tai đ - HS quan sát, thc chun b làm l chào c. hin. - GV cho HS chào c. 2. Sinh hot dưi c: Gìn gi nét đp tâm hn hc trò - Mc tiêu: Tham gia gii thiu sách bng hình thc k chuyn din tiu phm. Hưng ng phong trào xây dng T sách lp hc - Cách tin hành:
- - GV cho HS Tham gia gii thiu sách bng hình - HS xem. thc k chuyn din tiu phm. Hưng ng phong trào xây dng T sách lp hc - Các nhóm lên thc hin tham gia và chia s suy nghĩ ca mình v sách truyn và điu mình hc tp đưc trong cách sách truyn mình - GV cho hc sinh tham gia và chia s suy nghĩ ý tưng đc đưc ca bn thân sau khi tham gia - HS lng nghe. 3. Vn dng.tri nghim - Mc tiêu: Cng c, dn dò - Cách tin hành: - HS nêu cm nhn ca mình sau bui sinh hot. GV tóm tt ni - HS lng nghe. dung chính IV, ĐIU CHNH B SUNG .................................................................................................................................. . .................................................................................................................................. . .................................................................................................................................. . _______________________________________ Toán BÀI 34: ÔN TP PHÉP CNG, PHÉP TR (TIT 2) I. YÊU CU CN ĐT. 1. Năng lc đc thù: - Thc hin đưc phép cng, tr trong phm vi lp triu. - Tính nhm đưc các phép cng, tr liên quan đn các s tròn nghìn, tròn chc nghìn, tròn trăm nghìn, tròn triu, tròn chc triu, tròn trăm triu.
- - Tính đưc giá tr ca biu thc liên quan ti phép cng, tr có và không có du ngoc. - Tìm đưc s ln nht, s bé nht trong nhóm 4 s. - Tính đưc giá tr ca biu thc bng cách thun tin. - Gii đưc bài toán thc t liên quan đn các phép cng, tr. - Phát trin năng lc tư duy và lp lun toán hc. - Vn dng bài hc vào thc tin. 2. Năng lc chung. - Năng lc t ch, t hc: Bit t giác hc tp, làm bài tp và các nhim v đưc giao. - Năng lc gii quyt vn đ và sáng to: tham gia tt trò chơi, vn dng. - Năng lc giao tip và hp tác: Phát trin năng lc giao tip trong hot đng nhóm. 3. Phm cht. - Phm cht nhân ái: Có ý thc giúp đ ln nhau trong hot đng nhóm đ hoàn thành nhim v. - Phm cht chăm ch: Có ý thc t giác hc tp, tr li câu hi; làm tt các bài tp. - Phm cht trách nhim: Bit gi trt t, lng nghe và hc tp nghiêm túc. II. Đ DÙNG DY HC. - K hoch bài dy, bài ging Power point. - SGK và các thit b, hc liu phc v cho tit dy. III. HOT ĐNG DY HC. Hot đng ca giáo viên Hot đng ca hc sinh 1. Khi đng: - GV t chc trò chơi đ khi đng bài - HS tham gia trò chơi ni các phép hc. tính vi kt qu đúng Trò chơi: tìm nhà cho th + Tr li: a) 9658 + 6290 1) a) 9658 + 6290 = 15948 b) 14709 – 5434 b) 14709 – 5434 = 9275
- c) 56 205 + 74539 c) 56 205 + 74539 = 130 744 d) 159 570 - 81625 d) 159 570 – 81625 = 77945 - GV Nhn xét, tuyên dương. - HS lng nghe. - GV dn dt vào bài mi 2. Luyn tp: Bài 1. Tính nhm (Làm vic nhóm 2) - 1 Hs đc yêu cu - GV hưng dn hc sinh làm ming và - HS ln lưt làm bng con ri kt hp bng con: chia s kt qu trong nhóm 2 a) 8000000+4000000 15000000-9000000 a)8000000+4000000 = 120000000 60 000 000 + 50 000 000 15000000-9000000 = 6000000 140 000 000 - 80 000 000 60 000 000 + 50 000 000 = 110000 b) 6 000 000 + 9 000 000 -7 000 000 000 130 000 000 - 60 000 000 + 50 000 000 140 000 000 - 80 000 000 = 60 - GV nhn xét, tuyên dương. 000000 b) 6 000 000 + 9 000 000 -7 000 000 = 8000000 130 000 000 - 60 000 000 + 50 000000= 120 000 000 Bài 2: Đt tính ri tính (Làm vic cá nhân) - HS lng nghe rút kinh nghim. - GV cho HS làm bài vào v 370 528 + 85 706 435 290 + 208 651 - 1 Hs đc yêu cu 251 749 - 6 052 694 851 - 365 470 - HS làm bài vào v, 1, 2 HS làm bng - Đi v soát theo nhóm bàn trình bày kt ph hoc ht v đ cha. qu, nhn xét ln nhau. 370 528 + 85 706 = 456 234 - Khi đt tính và tính cn lưu ý gì? 435 290 + 208 651= 643 941 - GV Nhn xét, tuyên dương. 251 749 - 6 052 = 245 697 694 851 - 365 470= 329 381 - HS đi v soát nhn xét. Bài 3: Hình dưi đây cho bit giá tin cu - HS lng nghe rút kinh nghim. các món đ. (Câu a cho làm v, câu b làm ming) - 1 Hs đc yêu cu - GV cho HS quan sát tranh ri gii vào - Hs làm v Câu a:
- v. Bài gii S tin mua mt đôi dép và mt hp đ chơi xp hình là: 70 000 + 125 000 = 195 000 (đng) - GV 1 Hs trình bày. Có bán hàng tr li Mai s tin là: - Mi các bn nhn xét 200 000 - 195 000 = 5 000 (đng) - Lưu ý: HS có th làm theo cách tnh s Đáp s: 5 000 đng. tin ca ba món đó trong các phương án đã nêu, Câu b: Ta có: 50 000 + 65 000 + 70 000 so sánh vi 200 000 đông ri chn = 185 000 bé hơn 200 000. phương án đúng Vy chn B. - GV nhn xét chung, tuyên dương. .- 1 Hs trình bày. - Các bn nhn xét. - Lng nghe, rút kinh nghim. Bài 4. Tính bng cách thun tin (Làm vic cá nhân) - 1 Hs đc yêu cu 16370+6090+2530+4010 Hs làm v ri chia s nhóm 2 nêu - GV cho HS làm vic cá nhân vào v ri cách làm chia s nhóm 2 nêu cách làm. - 16370 +6090 +2530 +4 010 = - Con da vào tính cht nào ca phép (16370 +2530) + (6090 +4 010) cng đ thc hin? = 18 900 +10100 = 29 000 - GV nhn xét, tuyên dương. - Da tính cht giao hoán và kt hp - Lng nghe, rút kinh nghim. 3. Vn dng tri nghim. - Cho Hs nghĩ ra 1 phép tính cng, tr - Hs chơi đ bn theo cp nhóm ( trong phm vi 1 000 000 đ đ nhau tính hình thc lu băng chuyn) kt qu. - Nhn xét, tuyên dương. IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY: Tiếng Việt BÀI 31. ĐC: NU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP L I. YÊU CU CN ĐT * Năng lc đc thù:
- - Đc đúng t ng, câu, đon và toàn b bài Nu chúng mình có phép l. - Nhn bit đưc ưc mơ ca bn nh khi “có phép l”. Hiu đưc nhng mong ưc ca tác gi v th gii thông qua bài thơ. - Bit đc din cm nhng t ng th hin cm xúc, ưc mơ ca bn nh. * Năng lc chung: năng lc ngôn ng, giao tip và hp tác. * Phm cht: Bit trân trng ưc mơ ca bn thân, bn bè và nhng ngưi xung quanh. II. Đ DÙNG DY HC - GV: máy tính, ti vi - HS: sgk, v ghi III. CÁC HOT ĐNG DY HC CH YU Hot đng ca GV Hot đng ca HS 1. Khi đng: - GV yêu cu HS quan sát tranh, nêu ni - HS quan sát, lng nghe. dung tranh ( Tranh trong SGK) - GV yêu cu HS tr li nhanh câu hi: Nu có mt phép l, em mun dùng phép l đó đ làm gì? - GV gi HS chia s. - HS chia s - GV gii thiu- ghi bài 2. Hình thành kin thc: a. Luyn đc: - GV gi HS đc mu toàn bài. - HS đc - Bài chia làm my đon? - Bài chia làm 4 đon, mi kh là 1 đon (Đon 4 gm 2 kh cui) - Yêu cu HS đc đon ni tip ln - HS đc ni tip 1 kt hp luyn đc t khó, câu khó (phép l, ny mm, ngt lành, ngưi ln,...) - HS đc ni tip đon ln 2 kt hp gii nghĩa t. - HS lng nghe
- - Hưng dn HS đc: + Nhn ging mt s t ng th hin cm xúc, mơ ưc ca bn nh. Đc bit là câu đu mi kh thơ đưc lp li nhiu ln. - Cho HS luyn đc theo nhóm 4. - HS luyn đc - Yêu cu 1 đn 2 cp đc trưc - HS đc. HS khác nhn xét bn lp. HS khác nhn xét. đc. - GV nhn xét, tuyên dương HS. - HS lng nghe. b. Tìm hiu bài: - GV hi: Nu có phép l, các bn nh - HS tr li ưc nhng điu gì? - GV yêu cu HS tho lun nhóm đôi - HS tho lun, chia s tr li câu hi: Theo em, hai điu ưc “không còn mùa đông” và “trái bom hóa thành trái ngon” có ý nghĩa gì? - Yêu cu HS tr li nhanh câu hi: - HS tr li. Em thích ưc mơ nào trong bài thơ? Vì sao? - Vic lp li hai ln câu thơ “Nu chúng - HS tr li mình có phép l trong bài tjow nói lên điu gì? - Yêu cu HS t câu hi trên cho bit bài - HS tr li. thơ mun nói vi em điu gì? - GV kt lun, khen ngi HS 3. Luyn tp, thc hành: - GV hưng dn HS đc din cm - HS lng nghe - Yêu cu HS luyn đc theo nhóm, HS - HS thc hin thi đc. - GV cùng HS nhn xét, đánh giá. 4. Vn dng, tri nghim: - GV hi: Ưc mơ ca em sau này là - HS tr li.
- gì? - Nhn xét tit hc. IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY (nu có): .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... _______________________________________ Tiếng Việt LUYN T VÀ CÂU: LUYN TP V DANH T, ĐNG T, TÍNH T I. YÊU CU CN ĐT * Năng lc đc thù: - Nhn bit đưc s khác bit gia danh t, đng t, tình t. - Bit s dng danh t,đng t, tính t đúng ng cnh. * Năng lc chung: năng lc ngôn ng, giao tip và hp tác, gii quyt vn đ sáng to. * Phm cht: chăm ch, trách nhim. II. Đ DÙNG DY HC - GV: máy tính, ti vi. - HS: sgk, v ghi III. CÁC HOT ĐNG DY HC CH YU Hot đng ca GV Hot đng ca HS 1. Khi đng: - HS tham gia trò chơi - GV t chc trò chơi đ khi đng + Tr li A bài hc. + Tr li xanh , đ , vàng + Câu 1: Dòng nào cha danh t: + Tr li chy nhy, nói, A. Mùa xuân, mưa bão, sấm, chớp cưi B. Bơi, lặn, chạy, ném + C. Nhanh, rộng, mới, ngon - HS lng nghe. + Câu 2: Tìm 3 tính t ch màu sc - Hc sinh thc hin. + Câu 3: Nêu 3 đng t ch hot đng - GV Nhn xét, tuyên dương. - GV dn dt vào bài mi.
- 2. Luyn tp, thc hành: Bài 1: - Gi HS đc yêu cu. - HS đc - Bài yêu cu làm gì? - HS tr li (Tìm các t không cùng nhóm vi các t cùng loi) - GV yêu cu tho lun nhóm 2, hoàn - HS tho lun và thng nht thành bài tp. đáp án - GV mi HS đi din nhóm phát - HS tr li biu - GV cùng HS nhn xét, kt lun: + Nhóm danh t: T không cùng loi là “bin” (Vì là đng t) + Nhóm đng t: T không cùng loi là “qu” (Vì là danh t) + Nhóm tính t: T không cùng loi là “bom” (Vì là danh t) Bài 2: - Gi HS nêu yêu cu bài. - HS nêu - Yêu cu HS đc li hai đon văn 1 - HS đc li đon văn. ln - GV yêu cu HS tho lun nhóm bàn - HS tr li ( T thay th cho tr li câu hi bông hoa ln lưt là đông đúc, sung túc, quây qun đon a. T trú mưa, tnh, chy đon b) - GV nhn xét, tuyên dương HS. - HS lng nghe Bài 3: - Gi HS nêu yêu cu bài. - HS đc - Cho HS phát biu v ch đ mình - HS chia s chn đ vit đon văn có s dng các t trong SGK. - GV yêu cu HS vit bài vào v. - HS vit đon văn vào v - T chc cho HS đc đon văn và - HS thc hin
- nhn xét, chnh sa câu. - GV tuyên dương HS có đon văn hay, sáng to. 3. Vn dng, tri nghim: - GV yêu cu HS đt 1 câu có s dng - 2-3 HS tr li mt tính t hoc đng t bài tp 2 - GV nhn xét tit hc, tuyên dương - HS lng nghe. HS IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY (nu có): .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... _____________________________________ CHIỀU: Lịch sử -Địa lý BÀI 13: VĂN MIU- QUC T GIÁM (TIT 2) I. YÊU CU CN ĐT * Năng lc đc thù: - Bày t đưc cm nghĩ ca mình v truyn thng hiu hc ca dân tc Vit Nam - Đ xut mc đ đơn gin mt s bin pháp đ gi gìn, bo v các khu di tích lch s. * Năng lc chung: Năng lc t ch và t hc, giao tip và hp tác thông qua đ xut mc đ đơn gin mt s bin pháp đ gi gìn, bo v các khu di tích lch s. * Phm cht: Bi dưng phm cht yêu nưc thông qua vic trân trng và phát huy truyn thng hiu hc ca dân tc. II. Đ DÙNG DY HC - GV: máy tính, máy chiu, Hình nh mt s hot đng ca HS ti khu di tích Văn Miu - Quc T Giám. - HS: sgk, v ghi. III. CÁC HOT ĐNG DY HC CH YU Hot đng ca giáo viên Hot đng ca hc sinh
- 1. Khi đng: - GV t chc cho HS thi Ghép tranh (khu - HS tham gia thi ghép tranh theo nhóm. di tích Văn Miu – Quc T Giám) theo nhóm. Nhóm nào ghép đúng và nhanh nht s giành chin thng. - GV nhn xét, tuyên dương và dn dt vào - HS lng nghe. bài mi. 2. Khám phá: Hot đng 1: Tìm hiu vic bo tn và phát huy giá tr ca khu Văn Miu – Quc T Giám. - GV t chc HS hot đng theo nhóm và - HS hot đng nhóm và thc hin giao nhim v vho HS: nhim v: + K tên mt s hot đng đưc t + Mt s hot đng đưc t chc khu di tích Văn Miu – Quc chc khu di tích Văn Miu – T Giám nhm tôn vinh truyn thng Quc T Giám nhm tôn vinh hiu hc ca dân tc. truyn thng hiu hc ca dân tc là: thi trng nguyên nh tui, + Theo em, cn làm gì đ gi gìn và phát HS tham quan, du lch,... huy giá tr ca khu di tích Văn Miu – + Theo em, chúng ta cn: Tăng Quc T Giám? cưng qung bá v khu di tích Văn Miu – Quc T Giám trên các báo, đài, sách,... đ nhiu ngưi hơn nưa trên th gii bit đn. T chc các cuc thi gii thiu v khu di tích Văn Miu – Quc T Giám trên các trang mng xã hi (facebook, tiktok,...) đ tuyên truyn vic gi gìn và phát huy giá tr ca khu di tích - GV mi đi din mt s nhóm trình đn vi các bn tr niu hơn,... bày trưc lp, các nhóm khác nhn xét, b - Đi din mt s nhóm trình bày sung. trưc lp, các nhóm khác nhn xét,
- - GV nhn xét và chun kin thc cho b sung. HS. - HS lng nghe. 3. Luyn tp Hot đng 2: Đ xut mt vic nên làm và không nên làm đ góp phn gi gìn và phát huy giá tr ca khu di tích Văn Miu – Quc T Giám. - GV mi 1 HS đc yêu cu bài. - 1 HS đc yêu cu bài. - Mi c lp sinh hot nhóm 4, cùng - C lp sinh hot nhóm 4, cùng nhau tho lun đ xut mt vic nên nhau tho lun và đ xut mt làm và không nên làm đ góp phn gi gìn và vic nên làm và không nên làm đ góp phát huy giá tr ca khu di tích Văn Miu phn gi gìn và phát huy giá tr ca – Quc T Giám. khu di tích Văn Miu – Quc T Giám. Nên làm Không nên làm Nên làm Không nên làm Qung bá hình Làm xu hình nh khu di tích nh khu di tích Gi gìn v X rác ba bãi sinh khi tham khi tham quan quan T chc Gim đp lên nhiu cuc c ti khu di - GV mi các nhóm trình bày kt qu tham quan tích trưc lp. Tuyên truyn V by lên - GV mi c lp cùng quan sát và đánh giá gi gìn bo tưng ti khu kt qu. v khu di tích di tích - GV nn xét tuyên dương - Đi din các nhóm trình bày kt qu trưc lp. - HS lng nghe, rút kinh nghim
- 4. Vn dng tri nghim. - GV t chc cho HS vit đon văn - Hc sinh vit đon văn ngn th ngn th hin suy nghĩ ca bn thân hin suy nghĩ ca bn thân v v truyn thng hiu hc ca dân truyn thng hiu hc ca dân tc tc sau khi hc xong bài này và chia s sau khi hc xong bài và chia s vi vi thy, cô giáo và các bn. thy, cô giáo và các bn. + Nhn xét kt qu các t, tuyên dương. - HS lng nghe, rút kinh nghim. - Nhn xét sau tit dy, dn dò v nhà. IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY: .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. _______________________________________ Khoa học Bài 16: ĐNG VT CN GÌ Đ SNG? (TIT 2) I. YÊU CU CN ĐT * Năng lc đc thù: - Trình bày đưc đng vt không t tng hp đưc các cht dinh dưng, phi s dng các cht dinh dưng ca thc vt và đng vt khác đ sng. * Năng lc chung: năng lc tư duy, gii quyt vn đ, giao tip hp tác. * Phm cht: chăm ch, trách nhim. II. Đ DÙNG DY HC - GV: máy tính, ti vi, hình 4,5 SGK - HS: sgk, v ghi. III. CÁC HOT ĐNG DY HC CH YU Hot đng ca giáo viên Hot đng ca hc sinh 1. Khi đng: - GV t chc cho HS chia s v nhà - HS chia s trưc lp có chăm sóc con vt nuôi nào?
- - Con vt nuôi ca con có nhng nhu cu ăn ung th nào? - HS lng nghe. - GV nhn xét, tuyên dương và dn dt vào bài mi. 2. Hot đng: Hot đng 2: THC ĂN CA ĐNG VT - HS làm vic cá nhân đc thông tin khoa - 1 HS đc thông tin khoa hc. hc. - HS đc yêu cu nhim v - Yêu cu HS đc câu hi và quan sát hình. - HS chia s nhóm 2 - GV t chc cho HS làm vic cá nhân sau đó chia s nhóm 2, ln lưt tr li tng câu hi. 1. Quan sát hình 4, tr li câu hi: - Các con vt trong hình đang s dug nhng thc ăn nào? - Thc ăn đó t thc vt hay đng vt? - Mi đi din các nhóm trình bày câu a Hình 4d: con bò ăn c, thc ăn đó là thc vt. Hình 4b: con gà ăn rau, thc ăn đó là - GV mi đi din các nhóm lên trình bày lthc vt. gii thiu con vt và tr li 2 câu hi. HÌnh 4c con chim ăn cá con, thc ăn đó - Mi HS nhn xét. là đng vt. - GV kt lun: Có nhng đng vt s Hình 4d: con h ăn tht, thc ăn là dng thc ăn là đng vt hoc thc
- vt. Có nhng đng vt s dng c đng vt. thc ăn là đng vt và thc vt - HS lng nghe 2. Nu tên các con vt trong hình 5 vê thc ăn ca chúng. - 1 HS đc yêu cu bài. - HS quan sát tranh và suy nghĩ cá nhân - HS làm vic nhóm 4, quan sát tranh, tho lun và đưa ra các phương án tr li. - GV mi 1 HS đc yêu cu bài. - Đi din các nhóm trình bày kt - Mi HS làm vic cá nhân nêu tên con vt qu tho lun. trong tng hình và thc ăn ca chúng. - Các nhóm khác nhn xét, góp ý. - GV t chc cho HS tho lun nhóm 4. - C lp lng nghe - GV mi các nhóm trình bày kt qu tho lun. - Mi các nhóm khác nhn xét. - GV nhn xét, tuyên dương - GV cung cp cho HS xem clip v mt s đng vt ăn đng vt và thc vt. 3. Hãy cho bit thc ăn ca đng vt khác gì so vi "thc ăn" ca thc vt. - GV mi 1 HS đc yêu cu bài. - 1 HS đc yêu cu bài. - GV cho HS trao đi nhóm 2 - HS trao đi nhóm 2, đ so sánh - Mi các nhóm tho lun và tr li câu + Thc ăn ca đng vt và thc hi ăn ca thc vt khác nhau. "Thc - GV mi các nhóm trình bày kt qu ăn" cúc thc vt là nưc, cht tho lun. khoáng, khi các-bô-nic nh kh năng - Mi các nhóm khác nhn xét. quang hp kì diu cùo lá cây đ to - GV nhn xét, tuyên dương. thành cht dinh dưng cn cho s
- GV cht: đng vt không t tng hp sng. đưc các cht dinh dưng như thc vt, phi s dng thc ăn t 'thc vt và đng vt khác đ sng và phát trin. 4. Vn dng tri nghim. - GV hi nhà các con hay cho vt nuôi như mèo ăn nhng thc ăn tng hp. - HS tr li Vy thc ăn đó là đng vt hay thc vt? - Hc sinh lng nghe GV m rng: Các nhà nghiên cu đã phi trn thc ăn có ngun gc thc vt và thc ăn có ngun gc đng vt đ to các loi thc ăn tng hp cho vt nuôi. Chúng ta không thy rõ đó là thc ăn thc vt hay đng vt trong thc ăn tng hp, - HS thi nói ni tip nhưng thành phn thc ăn ca chúng thưng - HS lng nghe, rút kinh nghim đưc ch to t các ngun đó. - Cho HS thi nói các con vt mà mình bit và thc ăn ca chúng. - Nhn xét sau tit dy, dn dò v nhà. IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY: .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. ______________________________________ Đạo đức THC HÀNH K NĂNG CUI HC K I I. YÊU CU CN ĐT:
- * Năng lc đc thù: - HS cng c kin thc và bit bày t thái đ, nhn xét hành vi, x lí tình hung liên quan đn vic bo v ca công. * Năng lc chung: giao tip và hp tác, t gii quyt vn đ và sáng to, t ch và t hc. * Phm cht: chăm ch, trách nhim. II. Đ DÙNG DY HC: - GV: máy tính, ti-vi, tranh nh, tư liu. - HS: SGK, V BT Đo đc 4, phiu hc tp. III. CÁC HOT ĐNG DY HC CH YU: Hot đng ca GV Hot đng ca HS 1. Khi đng - GV cùng hc sinh chơi trò chơi “Th - HS tham gia trò chơi và tr tìm cà rt” li các câu hi. + Quan sát tranh và tìm ra nhng hành vi bo v ca công, nhng hành vi chưa bit bo v ca công. + Em hãy đưa ra mt vài gii pháp đ bo v ca công. - GV t chc cho HS tham gia trò chơi. - GV nhn xét và dn dt vào bi. 2. Luyn tp Bài tp 3. X lý tình hung - GV chia nhóm gm 4 đn 6 HS, cho các - HS đc các ý kin. nhóm bc thăm đ la chn tình - HS giơ th. hung. - GV đưa ra các tiêu chí đóng vai: Thng nht cách x lí tình hung phù hp, - HS gii thích lí do. phân vai các nhân vt, xây dng ni dung tiu phm sinh đng, hp dn ngưi xem s đưc đánh giá cao. - GV t chc cho HS tho lun cách
- x lí tình hung và đóng vai đ nêu lên ý tưng tiu phm. - GV cho các nhóm đưa ra cách x lí và đóng vai. - GV cho các nhóm nhn xét và bu chn nhóm hay nht. - GV nhn xét và kt lun: Vi mi - HS lng nghe và nhc li. tình hung, cn có cách x lý phù hp th hin ý thc bo v ca công. Bài tp 4. Em s làm gì Nu chng kin Các hành vi dưi đây? Vì sao? - GV yêu cu HS đc các trưng hp - HS quan sát và nhn din trong SGK. ni dung tranh. - GV t chc cho HS tho lun nhóm - HS tho lun nhóm. đôi và tr li câu hi: Em s làm gì khi chng kin các hành vi dưi đây? Vì sao? - GV cho các nhóm tho lun trong 3 phút. - GV t chc cho các nhóm trình bày kt - HS trình bày kt qu tho qu tho lun nhn xét và b sung lun. nhn xét. cho nhau. - Gi ý: a. Nhc bn g bã ko cao su ra khi gh và ln sau không làm như vy na. Vì làm như vy s làm cho chic gh đá tr nên nhem nhuc và xu xí. b. Nói vi các bn rng cây hoa này góp phn làm cho khuôn viên nhà văn hóa tr nên đp hơn. Vì vy, các bn không nên hái hoa mà hãy chăm sóc bo v chúng. c. Nói vi em nh rng không nên làm như vy vì va có th làm em b ngã va làm cho các bc tưng b bn
- thm chí b st m. d. Nhc các bn nên đ các chu hoa v ch cũ vì các chu hoa không phi là tài sn cá nhân ca các bn nu làm đ - HS lng nghe và 2-3 em v các bn s phi chu trách nhim nhc li. trưc tp th và nhà trưng. - GV cùng HS nhn xét, cht đáp án và kt lun: Cn khuyên bn thc hin nhng vic làm phù hp đ góp phn vào vic bo v ca công. 3. Vn dng - GV t chc cho HS chia s nhóm đôi - HS chia s trong nhóm. v nhng vic em đã chng kin hoc đã và s làm đ bo v ca công. - GV hưng dn và t chc cho HS - HS da vào phiu cá nhân đ tho lun nhóm, tìm hiu và nhn xét chia s và thng nht ý kin v ý thc bo v tài sn trưng lp trong nhóm. ca các bn trong trưng đ xut các bin pháp đ bo v các tài sn và ghi li vào phiu hc tp. (Lưu ý: GV đã phân công nhim v tìm hiu cho các bn trong các nhóm theo tng loi tài sn như bàn gh lp hc sách báo thư vin dng c th dc nhà th cht cui clip trưc hưng dn hc sinh quan sát và ghi chép kt qu vào phiu đ tit sau - Đi din các nhóm trình bày, trình bày trưc lp). nhn xét. - GV cho HS trình bày và nhn xét. - 3-4 HS đc thông đip - GV nhn xét và cht thông đip. - Nhn xét gi hc.
- IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY (NU CÓ): ........................................................................................................................ .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .............. _______________________________________ Thứ 3 ngày 26 tháng 12 năm 2023 SÁNG: Toán BÀI 34: ÔN TP PHÉP CNG, PHÉP TR (TIT 3) I. YÊU CU CN ĐT * Năng lc đc thù: - Thc hin đưc phép cng, tr trong phm vi lp triu. - Tính nhm đưc các phép cng, tr liên quan đn các s tròn nghìn, tròn chc nghìn, tròn trăm nghìn, tròn triu, tròn chc triu, tròn trăm triu. - Tính đưc giá tr ca biu thc bng cách thun tin liên quan đn phép cng, phép tr. - Gii đưc bài toán thc t liên quan ti phép cng, tr. * Năng lc chung: năng lc tư duy, lp lun toán hc, gii quyt vn đ, giao tip hp tác. * Phm cht: chăm ch, trách nhim. II. Đ DÙNG DY HC - GV: máy tính, ti vi, phiu bài 2. - HS: sgk, v ghi. III. CÁC HOT ĐNG DY HC CH YU Hot đng ca giáo viên Hot đng ca hc sinh 1. Khi đng - GV t chc trò chơi đ khi đng bài - HS tham gia trò chơi vit cách tính ra hc. bng con. Trò chơi: Ai nhanh ai đúng + Tr li: 1770 + 6245 + 2830 + 3755 = 1770 + 6245 + 2830 + 3755 = (1770 + - GV Nhn xét, tuyên dương. 2830) + ( 6245 + 3755) - GV dn dt vào bài mi = 4600 + 10000 =14 600

